Bạn có nên ăn vỏ chuối không

Bạn có nên ăn vỏ chuối không?

Hầu hết chúng ta đều sử dụng phần thịt ngọt béo của chuối và bỏ đi phần vỏ, nhưng ít ai biết được rằng, vỏ chuối là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong khi chế biến các món ăn trên thế giới.

1. Lợi ích đến từ vỏ chuối?

Trên thực tế, vỏ chuối chiếm khoảng 35% của toàn bộ quả chuối nhưng thường bị bỏ đi, so về giá trị dinh dưỡng thì hàm lượng chất có trong vỏ chuối cũng khá nhiều.

Theo một số chuyên gia, vỏ chuối mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như chất xơ, các khoáng chất và vitamin, kali, chất béo không bão hòa và một số axit amin thiết yếu.

Trong đó, chất xơ giúp ổn định chỉ số đường huyết và tim mạch khỏe mạnh, kali thì điều chỉnh huyết áp, ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ sỏi thận.

Tuy nhiên, nếu sử dụng vỏ chuối không đúng cách sẽ gây hại cho cơ thể, bởi trong quá trình trồng trọt người nuôi trồng có thể sử dụng thuốc trừ sâu, điều này bạn nên lưu ý.  Vậy nên, bạn nên lựa chọn và rửa kỹ vỏ trước khi ăn để giảm thiểu việc tiếp xúc với thuốc trừ sâu.

Lợi ích đến từ vỏ chuối

2. Cách ăn vỏ chuối đúng cách

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy không biết ăn vỏ chuối như thế nào là đúng? vậy thì hãy tham khảo một số món ăn được chế biến từ vỏ chuối dưới đây.

2.1. Làm sinh tố vỏ chuối

Món sinh tố này cực kỳ dễ làm, bạn chỉ cần cắt bỏ cuống và rửa sạch sau đó bỏ phần vỏ này vào máy xay, cùng với với một chút đường hoặc sữa trở thành món đồ uống thơm ngon. Hoặc bạn có thể biến tấu vỏ chuối thành loại sốt để ăn kèm với bánh mì.

Sinh tố vỏ chuối độc đáo

2.2. Làm trà vỏ chuối

Cắt bỏ 2 đầu rồi luộc vỏ chuối chín trong khoảng 10 phút. Sau đó chắt nước và dùng uống như trà. Nếu muốn ngọt hơn, bạn có thể thêm chút mật ong.

2.3. Món mặn ăn kèm cơm

Đối với vỏ chuối xanh, bạn có thể dùng để chế biến món ăn mặn như: cà ri vỏ chuối hoặc tương chuối. Bạn cũng có thể thay thế khoai tây bằng vỏ chuối xanh. Cắt mỏng vỏ chuối xào với hành như xào rau đều được.

Món ăn mặn từ vỏ chuối

Tóm lại, vỏ chuối có thể được thưởng thức theo nhiều cách độc đáo như một phần của chế độ ăn uống dinh dưỡng. Ăn vỏ chuối không chỉ giúp tránh lãng phí thực phẩm mà còn cung cấp hàng loạt các chất dinh dưỡng. 

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn biết thêm nhiều thông tin bổ ích về vỏ chuối, nhanh tay chế biến ngay món ăn độc lạ này cho người thân cũng thưởng thức nào.

Có thể bạn thích

Đăng ký nhận tin
Để lại Email nhận được thông tin nhanh nhất về SP mới, cũng như các chương trình khuyến mãi


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.