Sữa hạt tốt cho sức khỏe

8 Loại Sữa Hạt Tốt Nhất Cho Cơ Thể

Trong xã hội ngày càng hiện đại, việc lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe là rất quan trọng đặc biệt là các loại sữa. Tuy nhiên trong sữa bò có rất nhiều cholesterol và đôi khi không tốt cho sức khỏe, và sự lựa chọn tiếp theo chính là các loại sữa hạt từ thực vật. Điểm danh ngay 8 loại sữa hạt tốt nhất cho cơ thể của bạn dưới bài viết dưới đây.

Sữa hạt óc chó

Sứa được làm từ hạt óc chó cung cấp cho cơ thể bạn nguồn vitamin, omega 3 và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác tốt cho sức khỏe mọi người, phụ nữ mang thai và cả trẻ nhỏ.

Đặc biệt hàm lượng Omega 3 trong sữa hạt óc chó còn cao hơn cả cá hồi, cần thiết cho sự phát triển não bộ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, sữa hạt óc chó còn chứa nhiều axit folic, chất xơ, canxi, vitamin A, E, B tác dụng làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch và các bệnh sỏi mật, giúp cải thiện giấc ngủ ngon hơn… 

Lợi ích là thế, tuy nhiên chúng không lạm dụng loại sữa hạt này thay thế được hoàn toàn sữa bò vì chúng không cung cấp được đầy đủ hàm lượng sắt, kẽm và các axit amin cần thiết cho sự phát triển.

Sữa hạt óc chó tốt cho sức khỏe
Sữa hạt óc chó tốt cho sức khỏe

Sữa hạt sen

Sữa hạt sen được làm từ hạt sen tươi có nhiều tác dụng giúp chữa bệnh mất ngủ, thần kinh suy nhược, đồng thời còn giàu protein, chất xơ và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe nhưng lại ít chất béo và cholesterol.

Vì vậy, sữa hạt sen rất phù hợp để bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ em kém ăn, phụ nữ đang mang thai và sau sinh, những người bị suy dinh dưỡng cần cần bồi bổ thể lực. 

Bên cạnh đó, sữa hạt sen có tác dụng dưỡng da và duy trì dáng vóc, đặc biệt là khả năng chống lão hóa, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và nữ tính.

Với hương thơm dịu mát, dễ uống và tốt cho sức khỏe, bạn hãy bổ sung hay loại sữa hạt dinh dưỡng này vào khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày cho những người thân yêu trong gia đình ngay nhé.

Sữa hạt sen hỗ trợ sức khỏe của bạn
Sữa hạt sen hỗ trợ sức khỏe của bạn

Sữa hạt hạnh nhân

Hạnh nhân còn có tên gọi khác là hạnh đào, sữa hạt hạnh nhân không chứa cholesterol, giàu canxi và Vitamin D và Vitamin E. 

Trung bình, trong một ly sữa hạt hạnh nhân có thể cung cấp 25-50% số lượng vitamin D và vitamin E, protein và calo cần thiết cho cơ thể một ngày. 

Sữa hạt này rất phù hợp cho những người ăn kiêng, người đang bị mắc bệnh tiểu đường hoặc đang muốn giảm cân do hàm lượng đường trong sữa hạnh nhân không cao. 

Sữa hạnh nhân 
Sữa hạnh nhân

Sữa hạt mắc ca

Sữa hạt mắc ca chứa hàm lượng tinh dầu cao (lên đến 78%) và nhiều loại axit béo không no rất tốt cho sức khỏe, giàu protein, chất xơ, các vitamin, omega 3, canxi và có tới 20 loại axit amin. 

Sữa hạt mắc ca giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, chống lão hóa, làm đẹp da, tốt cho não bộ, tốt cho những người bị xương khớp và những người mắc bị bệnh tiểu đường, hỗ trợ giảm cân, thanh lọc chất béo, giúp nhuận tràng, phù hợp với người ăn kiêng, phụ nữ mang thai và sau sinh, những người mỡ máu cao….

Sữa hạt mắc ca
Sữa hạt mắc ca

Sữa hạt điều

Không những là đồ ăn vặt mà hạt điều còn là nguyên liệu để làm sữa vừa thơm ngon lại bổ dưỡng.  Hàm lượng chất béo, lượng axit oleic phong phú trong sữa hạt điều rất cần thiết cho cơ thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nồng độ triglycerid. 

Ngoài ra, magie trong hạt điều còn giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim, canxi giúp tái tạo thành phần của xương và giúp xương khớp luôn được chắc khỏe, lutein và zeaxanthin có tác dụng bảo vệ mắt khỏi tổn thương nhẹ và thậm chí có thể giúp làm giảm trường hợp đục thủy tinh thể.

Sữa hạt chia

Sữa hạt chia chứa hàm lượng axit béo omega 3 cao, tốt cho tim mạch và trí não, cung cấp nguồn protein lành mạnh, giàu canxi, vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cung cấp năng lượng cần thiết hàng ngày cho cơ thể.

Uống sữa hạt chia giúp ổn định huyết áp, chống đông máu, chất xơ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng, đồng thời giúp làm đẹp tóc , cơ thể cân đối, giúp bạn có một làn da luôn tươi trẻ.

Sữa hạt chia 
Sữa hạt chia

Sữa yến mạch

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc phổ biến và chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, sữa yến mạch là loại sữa vừa ngon, bổ, rẻ mà lại dễ làm đó làm. 

Trong loại sữa hạt này chứa hàm lượng chất xơ cao, giàu protein và các vitamin A, B1, B6, B12 rất phù hợp với người ăn kiêng, người đang giảm cân mà vẫn bổ sung đầy đủ năng lượng cùng hàm lượng chất giúp tăng đề kháng, dễ hấp thụ, tốt cho tim mạch

Sữa yến mạch giảm cân
Sữa yến mạch giảm cân

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành có lượng protein cao gần bằng sữa bò, ít canxi hơn nhưng lại không chứa lactose và ít cholesterol hơn. Chính vì thế, sữa đậu nành thường được khuyên dùng dành cho những người lớn tuổi và những người mắc bệnh tim mạch để thay thế cho sữa bò. 

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn biết được lợi ích từ nguồn sữa thực vật này. Hãy bổ sung một cách khoa học loại sữa hạt này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày nhé. Chúc các bạn luôn vui khỏe.

Có thể bạn thích

Đăng ký nhận tin
Để lại Email nhận được thông tin nhanh nhất về SP mới, cũng như các chương trình khuyến mãi


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.