Siêu thực phẩm dành cho người ăn kiêng

Top 11 Siêu thực phẩm dành cho người ăn kiêng

Thông thường giảm cân bạn đều sẽ nghĩ đến chế độ ăn uống nghiêm ngặt, điều này khiến bạn dễ chán nản và nhanh chóng bỏ cuộc. Sao bạn không thử tham khảo ngay danh sách 11 loại siêu thực phẩm tốt cho người ăn kiêng, biết đâu bạn tìm được “chân ái” của mình thì sao.

Các loại quả mọng

Các loại trái cây thuộc loại quả mọng thường có hương vị dễ ăn và có giá trị dinh dưỡng cao như: dâu tây, quả việt quất, mâm xôi.

Đặc biệt đối với các bạn thích ăn ngọt, thì những loại trái cây này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu giúp ích rất nhiều trong quá trình giảm cân, chúng có rất ít calo đồng thời bạn có thể sử dụng chúng bất kỳ lúc nào bạn thích mà không sợ mập.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng, bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn kiêng lành mạnh.

Hàm lượng chất xơ, vitamin C, folate, kali và mangan có trong bông cải xanh là cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể của bạn.

Bông cải xanh giúp giảm cân hiệu quả
Bông cải xanh giúp giảm cân hiệu quả

Trứng

Trên thực tế, trứng là loại thực phẩm linh hoạt có thể chế biến thành nhiều loại món ăn khác nhau, trong trứng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho một khẩu phần ăn, bao gồm: selen, vitamin B12, riboflavin và phốt pho.

Bên cạnh đó, hàm lượng protein có trong trứng tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn, hạn chế thèm ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Quả bơ

Nhắc đến chế độ ăn kiêng, chúng ta không thể không nhắc đến quả bơ với hương vị độc đáo cùng thành phần dinh dưỡng ấn tượng, quả bơ xứng đáng trở thành siêu thực phẩm dành cho người ăn kiêng.

Trong bơ có chứa rất nhiều kali, folate và vitamin C và K, chất xơ và chất béo không bão hòa có lợi cho tim mạch, tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn để giảm cân hiệu quả.

Quả bơ là thực phẩm ăn kiêng tuyệt vời
Quả bơ là thực phẩm ăn kiêng tuyệt vời

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm có chứa hàm lượng tinh bột ít, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa cùng các khoáng chất như vitamin A và C, mangan và vitamin B. Đặc biệt là hàm lượng chất xơ giúp làm chậm đi quá trình tiêu hóa, làm chậm cơn đói của dạ dày hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Quả óc chó và hạnh nhân

Óc chó và hạnh nhân đều là thực phẩm có hàm lượng omega-3 và protein cao, giúp bạn kiểm soát lượng đường và tăng cao quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bạn có thể dùng những loại hạt này vào bữa ăn hoặc dùng bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói trong ngày đều được.

Quả óc chó và hạnh nhân
Quả óc chó và hạnh nhân

Táo

Táo luôn là loại trái cây xếp đầu trong danh sách thực đơn giảm cân. Táo không chỉ tạo cảm giác no lâu mà còn khiến cho quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn.

Hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa hoàn hảo có trong táo giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả, để đạt hiệu quả bạn nên sử dụng 3 quả táo mỗi ngày.

Đậu phụ

Đậu phụ có hàm lượng tinh bột cực thấp, đó là lý do tại sao bạn ăn nhiều đậu phụ mà không mập. Bên cạnh đó, hàm lượng canxi dồi dào có trong đậu phụ bổ sung cho khung xương của bạn thêm chắc khỏe, lưu ý không nên ăn đậu phụ chiên khi bạn đang giảm cân.

Các loại rau lá xanh

Rau cải xoăn, rau bina, cải thìa, bông cải xanh… là các loại thực phẩm tốt cho người đang ăn kiêng giảm mỡ, chúng chứa nhiều chất xơ, ít calo và carbohydrate nên bạn có thể thoải mái ăn mà không cần vượt quá mức tiêu thụ.

Mặt khác, các loại rau xanh còn giúp bạn hấp thụ nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết giúp xây dựng cơ thể khỏe mạnh.

Các loại rau lá xanh
Các loại rau lá xanh

Quả cà chua

Để giảm cân hiệu quả, bạn hãy bổ sung ngay cà chua vào chế độ dinh dưỡng của mình. Sử dụng cà chua thường xuyên sẽ giúp bạn giảm được lượng lipid trong máu, đồng thời còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bạn có thể biến tấu cà chua thành sinh tố, nước ép hoặc ăn sống đều được, cà chua sẽ giúp bạn vượt qua cơn đói một cách hiệu quả, điều này giúp bạn giảm cân tốt hơn. 

Yến mạch

Được mệnh danh là nữ hoàng của thực phẩm hữu cơ, yến mạch được đánh giá là loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể con người.

Cung cấp dồi dào hàm lượng chất xơ, mangan, phốt pho, đồng và protein hỗ trợ tuyệt vời cho quá trình kiểm soát cân nặng cũng như là sự thèm ăn.

Yến Mạch cung cấp nguồn chất xơ dồi dào
Yến Mạch cung cấp nguồn chất xơ dồi dào

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn biết thêm nhiều loại thực phẩm bổ ích cho quá trình giảm cân, hãy phối hợp các loại thực phẩm này cách khoa học để bữa ăn kiêng của bạn không trở nên nhàm chán như đã từng nhé.

Có thể bạn thích

Đăng ký nhận tin
Để lại Email nhận được thông tin nhanh nhất về SP mới, cũng như các chương trình khuyến mãi


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.